BÀI ÔN TẬP HÈ TOÁN 6
- Bài tập luyện tập kĩ năng tính toán, tập suy luận.
Bài 1: Cho .
- a) Liệt kê các phần tử của tập hợp A. b) Tính tổng các phần tử của tập hợp A
Bài 2: a) Viết tập hợp A các số có 3 chữ số chia hết cho 5 được lập từ các chữ số 0;1;3;6.
- b) Viết tập hợp B các số có ba chữ số chia hết cho 9 được lập từ các chữ số: 0, 1; 3; 6.
- c) Viết tập hợp C là giao của hai tập hợp A và B.
Bài 3: Tổng sau là số nguyên tố hay hợp số ? Vì sao ?
- a) b)
Bài 4: a) Tìm BC(15;25) nhỏ hơn 400 b) Tìm ƯC(108;180) lớn hơn 15
- c) Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất khác 0, biết rằng a chia hết cho 126 và 198.
- d) Tìm số tự nhiên a lớn nhất biết rằng và
Bài 5: Tìm ƯCLN và BCNN của 40; 52; 70.
Bài 6: Thực hiện phép tính
- a) b) c) d) e)
- f) g) h) i)
- k) l) m)
Bài 7: Thực hiện phép tính:
- a) e) i)
- b) f) k)
- c) g) l)
- d) h) m)
Bài 8: Tìm x biết
Bài 9: Một lớp có 45 học sinh gồm 3 loại học lực: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng 60% số học sinh còn lại.
- a) Tính số học sinh mỗi loại b) Tính tỉ số giữa số học sinh giỏi và số học sinh trung bình
- c) Số học sinh giỏi chiếm bao nhiêu phần trăm học sinh cả lớp?
Bài 10: Lớp 6A có 25% số học sinh đạt loại giỏi, số học sinh đạt loại khá và còn lại 3 học sinh đạt loại trung bình ( không có học sinh yếu kém). Hỏi lớp 6A có:
- a) Bao nhiêu học sinh ? b) Bao nhiêu học sinh loại giỏi, bao nhiêu học sinh loại khá?
- Bài tập luyện kĩ năng chứng minh hình học, tập suy luận:
Bài 1: Cho đoạn thẳng . Điểm B nằm giữa hai điểm A và C sao cho
- a) Tính AB
- b) Trên tia đối của tia BA lấy điểm D sao cho DB = 6cm. So sánh BC và CD?
- c) C có là trung điểm của DB không? Vì sao?
Bài 2: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oz và Oy sao cho , .
- a) Trong ba tia Ox, Oy và tia Oz, tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
- b) Tính . So sánh với .
- c) Tia Oz có phải tia phân giác của không ? Vì sao?
Bài 3: Cho hai tia Oy và Oz cùng nằm trên một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox. Biết ,
- a) Tính số đo của .
- b) Vẽ tia phân giác Om của , tia phân giác On của . Tính ?
Bài 4: Cho góc bẹt . Vẽ tia Oz sao cho
- a) Tính số đo của .
- b) Vẽ tia Om, On lần lượt là tia phân giác của và . Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Vì sao.
- MỘT SỐ BÀI TẬP NÂNG CAO THAM KHẢO DÀNH CHO HỌC SINH GIỎI
Bài 1: So sánh:
- a) và b) và
Bài 2: Cho phân số
- a) Tìm n để A nhận giá trị là số nguyên
- b) Tìm n để A đạt giá trị lớn nhất và tính giá trị đó.
Bài 3: Cho phân số
- a) Tìm n để B là phân số tối giản.
- b) Tìm n để B đạt giá trị nhỏ nhất, giá trị lớn nhất và tính các giá trị đó.
Bài 4: Tìm biết:
- a) b)
Bài 5: Tìm chữ số a, b, c khác nhau sao cho:
Bài 6: Chứng minh rằng:
- a) b)
- c) d)
- e)
Bài 7: Rút gọn biểu thức:
Bài 8: Chứng minh rằng:
a)
Xem thêm